Hyundai Mighty EX8 GT 7 tấn

TỔNG QUAN VỀ XE HYUNDAI MIGHTY EX8 GT
Hyundai Mighty EX8 GT là phiên bản trung cấp của dòng xe Hyundai EX8 có tải trọng 7 tấn mới nhất của Hyundai tại Việt Nam trong phân khúc tải trung, Hyundai EX8GT được Hyundai Hàn Quốc nghiên cứu, phát triển và kiểm định chất lượng từ linh kiện, phụ tùng đến khâu lắp ráp và hoàn thiện sản phẩm tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình.

Mighty EX8 GT là phiên bản đã được lược bỏ một số tiện ích như gương chỉnh điện, sấy gương... cũng như thay đổi một chút thiết kế về ngoại thất, khung gầm... so với Hyundai EX8L nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng theo tiêu chuẩn của Hyundai Hàn Quốc.

Hình ảnh xe Hyundai Mighty EX8GT

THIẾT KẾ NGOẠI THẤT XE HYUNDAI EX8 GT
Hyundai EX8GT có thiết kế tương tự như Hyundai EX8L tuy nhiên có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa 2 phiên bản đó là vị trí logo, nếu như logo trên cabin xe Mighty EX8L được đặt ở giữa lưới tản nhiệt thì trên xe Mighty EX8GT lại được đặt ở phía trên lưới tản nhiệt.

Điểm khác nhau về thiết kế cabin của 2 phiên bản nằm ở vị trí logo Hyundai

Mục đích của việc thay đổi thiết kế này là để phân biệt giữa bản cao cấp và trung cấp nhưng vẫn sẽ đảm bảo những điểm tương đồng giữa 2 xe, với thiết kế vuông và tập trung sử dụng nhiều nét đường thẳng là xu thế hiện đại ngày nay, thiết kế cải tiến giúp cho việc lên xuống xe dễ dàng hơn.

Kính chắn gió thiết kế rộng hơn, đem lại khả năng quan sát tối ưu cho người lái, tăng đội an toàn khi vận hành. Cụm đen pha và đèn xi nhan thiết kế mới, xếp theo chiều dọc hiện đại, kết hợp hài hòa với lưới tản nhiệt ở mặt trước của xe, tuy nhiên Mighty EX8 GT đã lược bỏ chức năng gương chỉnh điện và sấy gương, đồng thời phần đèn gầm (đèn sương mù) cũng đã không còn được trang bị đèn bi như trên xe Mighty EX8L nữa.


Mặt trước xe Hyundai EX8 GT
Đèn pha + đèn xi nhan cỡ lớn, bố trí theo chiều dọc, tạo sự khỏe khoắn, cứng cáp
Thiết kế đèn sương mù hình chữ nhật, hiện đại và sắc nét.
Bậc lên xuống kích thước lớn hơn, có mái che, chống trơn trượt, an toàn hơn, thuận tiện hơn

Cabin lật tiện lợi
Mighty EX8 GT có Cabin lật một góc 50 độ giúp cho thợ sửa chữa có thể dễ dàng tiếp cận, kiểm tra và thay thế các chi tiết bên trong
Việc này giúp giảm thiểu thời gian và chi phí cho mỗi lần sửa chữa và bảo dưỡng.


NỘI THẤT XE HYUNDAI EX8 GT
Thoải mái và an toàn là tiêu trí hàng đầu được Hyundai đặt ra khi thiết kế nội thất xe Hyundai EX8, với mong muốn mang đến một không gian làm việc thoải mái, tiện nghi và hiện đại nhất cho tài xế, Mighty EX8 được trang bị vượt xa tiêu chuẩn chuẩn của một chiếc xe tải thông thường. Với kích thước cabin rộng rãi giúp tài xế thoải mái hơn, Hyundai EX8 GT còn được bố trí hàng loạt những tiện ích đi kèm như Radio, hệ thống điều hòa 2 chiều, vô lăng 4 chấu hấp thụ lực làm giảm lực tác động lên ngực người lái khi không máy có va chạm...

Nội thất rộng rãi và đầy đủ tiện nghi trên xe Hyundai EX8GT

Cụm đồng hồ trung tâm ngoài việc hiển thị các thông số và thông tin cơ bản thường thấy như tốc độ, vòng tua, nhiệt độ nước làm mát, đèn báo xi-nhan, đèn pha... còn hiển thị các thông tin quan trọng khác cảnh báo về an toàn như đèn cảnh báo cánh cửa mở, cảnh báo cảnh báo phanh đỗ, cảnh báo áp suất dầu động cơ, đèn cảnh báo động cơ... ngoài ra còn trang bị một màn hình led phụ hiển thị các thông số như số quãng đường (km) đi được còn lại trước khi hết dầu, thời gian, nhiệt độ, đo quãng đường di chuyển từ vị trí A đến vị trí B...

Vô lăng lái thiết kế có thể điều chỉnh theo 4 chiều lên cao hoặc hạ thấp, đẩy về trước hoặc đẩy về sau (các bác tài xế hay gọi là vô lăng gật gù) để phù hợp với vị trí ngồi và vóc dàng của từng tài xế, đảm bảo cho việc lái xe thoải mái và an toàn nhất.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người lái, vô lăng xe Mighty EX8GT có trang bị trợ lực lái và tính năng giảm sóc nên khi xoay vô lăng rất nhẹ nhàng và êm ái, khi có va chạm bất ngờ vô lăng được thiết kế hấp thụ lực, giảm lực va đập giữa cơ thể người vào vô lăng qua đó giảm tối đa chấn thương vùng ngực cho tài xế.

CABIN CỰC KỲ RỘNG RÃI
Sau khoảng thời gian làm việc chăm chỉ, quý khách hoàn toàn có thể nghỉ ngơi và thư giãn trên chiếc xe Hyundai EX8 GT của mình. Cabin được thiết kế hoàn hảo để việc lái xe trở lên thoải mái hơn. Từ cải thiện độ nghiêng cho ghế lái cho tới vô lăng dễ sử dụng, thiết kế ưu tiên cho tài xế giúp xoa dịu bớt căng thẳng, mệt mỏi của công việc lái xe nhiều áp lực.


Cabin xe tải 7 tấn Hyundai này được làm rộng hơn 3,5m3, được thiết kế để tăng kích thước chiều cao và chiều dài, mang lại cảm giác rộng rãi. Với khoảng không gian xung quanh và chỗ để chân thoải mái hơn bao giờ hết, tài xế có thể tận hưởng cảm giá lái xe dễ chịu tuyệt vời. Bên cạnh đó phía sau ghế lái và ghế phụ còn khoảng chống rộng đến 30cm, ghế lái có thể ngả 1 góc 38 độ được thiết kế khoa học nhằm phân tán tối đa trọng lượng cơ thể tài xế lên ghế lái, giảm bớt những mệt mỏi, đau nhức của cơ thể trong suốt hành trình và tài xế hoàn toàn có thể ngả ghế về sau nghỉ ngơi một cách thoải mái.


Gương 2 tầng trên xe Hyundai EX8 GT
Hệ thống gương trên xe Hyundai EX8GT có 2 tầng, tầng bên trên là gương phẳng có tiết diện rộng dùng để quan sát phía sau và bên cạnh xe khi đi đường với hình ảnh chân thực và rõ ràng nhất, đây là gương chính của xe. Còn tầng bên dưới là gương phụ nhỏ hơn tuy nhiên với thiết kế dạng cầu nồi nên cho góc quan sát rộng hơn, giảm tối đa điểm mù của tài xế, giúp cho việc lái xe an toàn hơn khi tài xế cần chuyển hướng, chuyển làn...

Trong xe có 3 chỗ ngồi rộng rãi, các ghế đều đang trang bị dây an toàn với thiết kế thuận tiện thao tác khi đeo dây lên hoặc xử lý nhanh, tránh những trường hợp bị kẹt dây trong các trường hợp khẩn cấp, nguy hiểm.

Bên trong cabin cũng có nhiều khay chứa đồ ở nhiều vị trí với mục đích chưa đồ khác nhau... như hộc đồ lớn trước ghế phụ, hộc đồ trên taplo, hộc đồ 2 bên cửa, hộc đồ ở giữa để để cốc nước, hộc gạt tàn thuốc lá, hộc để điện thoai... rất hữu ích cho các bác tài, đặc biệt khi chạy được dài.

ĐỘNG CƠ VÀ HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG
Tất cả các phiên bản của Hyundai EX8 đều trang bị động cơ D4CC 4 xi lanh thẳng hàng (SOHC), sử dụng nhiên liệu là dầu diesel cho công suất 160 mã lực, dung tích xi lanh 2.9L và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV của cục đăng kiểm. Đây là động cơ sử dụng công nghệ Engine Downsizing mới nhất của Hyundai Hàn Quốc đồng thời trang bị Turbo VGT nên động cơ nhỏ gọn, dung tích xi lanh thấp nhưng cho công suất lớn lên đến 160 mã lực và Momen xoắn lên đến 40kg.m (392N.m). Với công suất và momen xoắn như vậy là lớn hơn nhiều so với các phiên bản cùng phân khúc của Hyundai cũng như của các hãng khác trên thị trường đang có.


Hyundai EX8LHyundai EX8GT cũng đều trang bị hộp số cơ khí 5 cấp (5 số tiến, 1 số lùi) nhãn hiệu Dymos, model M035S5 giống như trên xe Hyundai 110SP với thiết kế đặc biệt, vỏ bằng nhôm, các chi tiết bên trong sử dụng vật liệu có độ bền cao nên hộp số chịu tải cực tốt so với các phiên bản trước đó và cho khả năng truyền động tốt hơn.

Thông thường đối với các dòng xe tải trung 7 tấn thì cầu sau luôn được quan tâm nghiên cứu do là phần quan trọng và chịu tải lớn nhất của xe, đối với Hyundai EX8GT cầu sau xe trang bị cầu tầm trung, đảm bảo khả năng chịu tải lên đến 9-10 tấn, cùng với đó là hệ thống nhíp lá 2 tầng có độ cứng và độ đàn hồi cao với tổng số nhíp mỗi bên là 14 lá.


 
Top